Pre-Workout có hại không? Cách sử dụng Pre-Workout hợp lí? - SV Supp

Pre-Workout có hại không? Cách sử dụng Pre-Workout hợp lí?

1. Pre-Workout là gì?

– Ngày nay, nhu cầu tập luyện tăng nhanh, thực phẩm bổ sung càng đa dạng. Trong số đó có rất nhiều thực phẩm bổ sung như Whey Protein, Mass Gainer, BCAA, Creatine,… Và Pre-Workout được biết đến như một dạng bổ sung trước tập để tăng sự tỉnh táo, sức mạnh và khả năng tập trung của mỗi người trước khi bắt đầu buổi tập.

– Thành phần của Pre-Workout giúp bạn cảm thấy cơ bắp mình khỏe hơn, đẩy được nặng hơn so với lúc không sử dụng, từ đó hiệu suất tập luyện của bạn được tăng cao, hiệu quả tốt hơn,… Nhưng có nhiều ý kiến cho rằng việc sử dụng Pre-Workout quá nhiều là không cần thiết cho bạn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài nên việc sử dụng Pre-Workout là chưa cần thiết. Điều đó có đúng không? Chúng ta hãy cũng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

2. Các thành phần cơ bản của Pre-Workout?

Caffeine

– Caffeine thường được sử dụng trong nhiều loại Pre-Workout, dùng trước tập để tăng năng lượng và tập trung, giúp bạn tỉnh táo hơn trong buổi tập khi bạn chưa thực sự tập trung vào buổi tập.

– Caffeine là một trong những chất kích thích phổ biến nhất, caffeine có thể cải thiện sự tỉnh táo về trí tuệ, trí nhớ, hiệu suất tập thể dục và góp phần đốt cháy chất béo.

Creatine

– Creatine được sản xuất tự nhiên trong cơ thể bạn. Nó chủ yếu được lưu trữ trong cơ, nơi nó đóng vai trò sản xuất năng lượng và sức mạnh cơ bắp (ATP).

– Nó thường có trong các loại Pre-Workout, nhưng cũng được sử dụng dưới dạng bổ sung đơn chất. Creatine được sử dụng phổ biến với những người tập gym và các vận động viên thi đấu thể hình và các vận động viên ở những môn thể thao khác.

– Nghiên cứu cho thấy rằng bổ sung creatine có thể làm tăng cơ thể bạn cung cấp lưu trữ hợp chất này, do đó giúp cải thiện thời gian phục hồi, khối lượng cơ bắp, sức mạnh và hiệu suất tập luyện.

Beta Alanine

– Trong quá trình luyện tập, khi tới ngưỡng sức chịu đựng của cơ thể, cơ thế sẽ giải phóng Acid Latic. Điều này có nghĩa là cơ thể bạn báo động ngưỡng và nhiệm vụ acid lactic sẽ làm bạn giảm chấn thương tạo hiệu ứng mà bạn cảm nhận là giới hạn bắt cơ thể bạn nghỉ ngơi.

– Carnosine được hình thành khi Beta Alanine kết hợp với L-Histidine giúp cơ thể bạn kéo dài quá trình tập từ 60 đến 240 giây từ lúc cơ thể cảm thấy đuối sức và giúp bạn thực hiện thêm 1 tới 2 rep ngưỡng so với lúc mà bạn không có sự tác động của Carnosine

Oxit Nitric

– Oxit nitric là một hợp chất cơ thể bạn tự nhiên sản xuất để thư giãn mạch máu và cải thiện lưu lượng máu.

– Một số hợp chất phổ biến mà cơ thể bạn sử dụng để sản xuất oxit nitric có trong Pre-Workout. Chúng bao gồm L-arginine, L-citrulline và các nguồn nitrat trong chế độ ăn uống, chẳng hạn như nước ép củ cải đường.

– Một vài nghiên cứu nhỏ cho thấy rằng bổ sung các hợp chất này giúp tăng cường vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến cơ bắp của bạn, có khả năng tăng cường hiệu suất tập luyện hiệu quả.

3. Có nên sử dụng Pre-Workout không?

– Nếu bạn thường xuyên thiếu năng lượng hoặc gặp khó khăn trong quá trình tập luyện, không thực sự tỉnh táo và tập trung trong buổi tập, thì hãy sử dụng Pre-Workout

– Giấc ngủ và chế độ ăn uống là cần thiết cho bất kỳ thói quen tập thể dục để tối ưu hóa mức năng lượng của bạn và giúp phục hồi cơ bắp của bạn.

– Bạn nên cân nhắc nạp lượng caffeine vừa đủ, có thể loại đó không thực sự giúp bạn bùng nổ hơn trong buổi tập nhưng nó giúp bạn tỉnh táo hơn, tập trung hơn,…

– Bạn nên tập thói quen tìm hiểu các thành phầm có trong các loại thực phẩm, điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những gì mình nạp vào cơ thể sẽ giúp cho mình những gì. Rồi từ đó tìm ra loại thực phẩm bổ sung thích hợp với nhu cầu và mục đích của mình. Như vậy, Pre-Workout không có lý do gì để bạn nghĩ nó không tốt cho sức khỏe. Chỉ cần lưu tâm đến các thành phần và tránh lạm dụng quá đà.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *