TOP 10 BÀI TẬP GIÚP TĂNG CHIỀU CAO NHANH NHẤT. - SV Supp

TOP 10 BÀI TẬP GIÚP TĂNG CHIỀU CAO NHANH NHẤT.

THỂ THAO GIÚP TĂNG CHIỀU CAO THẾ NÀO?

Tập thể thao sẽ giúp tăng cường sức khỏe nói chung đồng thời sẽ giúp tác động rất lớn đến sự phát triển của não bộ. Các nghiên cứu đã cho thấy tuyến yên và tuyến giáp sẽ chịu tác động, nhờ đó tiết ra hormone tăng trưởng GH. Đây là hormone sẽ giúp tận dụng hết tiềm năng di truyền, đồng thời kích thích sự phát triển của tế bào xương, tăng chiều dài của xương, tăng chiều cao tối đa.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hoạt động thể chất có thể làm giảm nguy cơ gãy xương nhờ việc tăng tích lũy khoáng chất trong quá trình phát triển xương. Những vận động khi tập thể thao sẽ giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương, giảm nguy cơ gãy do té ngã vì cơ bắp được cải thiện sức mạnh, tính linh hoạt, khả năng phối hợp các chi và cân bằng của cơ thể.

NHỮNG MÔN THỂ THAO GIÚP TĂNG CHIỀU CAO NHANH NHẤT.

  1. Bơi Lội: 

Trong các bộ môn thì bơi lội được xem là phương pháp phát triển chiều cao số 1. Khi bạn bơi, toàn bộ cơ thể phải hoạt động và các cơ đều được dãn ra, kéo căng. Động tác vươn người ra trước, tác động của áp lực nước cũng kích thích xương tăng trưởng, đặc biệt là làm tăng chiều dài cột sống. Các môn vận động nhiều như bơi lội cũng giúp sản xuất 1 lượng đáng kể hormone tăng trưởng giúp bạn cao lớn thêm.

2. Treo người trên xà đơn:

Đây là bài tập đơn giản mà phổ biến nhất, thích hợp cho mọi lứa tuổi. Khi bạn treo người trên xà, cột sống của bạn sẽ được kéo dài ra nhờ tăng khoảng cách giữa các đốt sống. Nó cũng giúp kéo giãn chân và lưng, giúp giảm đau mỏi sau cả ngày phải ngồi nhiều.

Xà đơn được trang bị rất nhiều trong các phòng tập, ngoài công viên, hoặc bạn có thể tự làm tại nhà.  Nếu được hãy tìm một thanh xà mà bạn có thể hoàn toàn treo người lên khi 2 chân duỗi thẳng.

Thực hiện:

  • Bước 1: Đưa 2 tay nắm lấy thanh xà với 2 lòng bàn tay hướng về phía trước, 2 bàn tay đặt sát nhau.
  • Bước 2: Treo người trên xà trong khoảng 20 giây hoặc lâu hơn tùy khả năng.

Ngoài tăng chiều cao, xà đơn còn có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe và hình thể.

3. Roman Chair Leg Raises: 

Đây là một trong những bài tập cơ bụng dưới tuyệt vời nhất. Nhưng tập cơ bụng dưới thì liên quan gì đến cách tập gym tăng chiều cao?

Là do phần bụng dưới khỏe mạnh sẽ giúp điều chỉnh được độ nghiêng của xương chậu trước. Ngoài ra nó còn hỗ trợ giữ cột sống ở đúng vị trí và kéo dài cột sống để giúp bạn cao hơn. Hãy tìm một chiếc ghế Roman Chai ở phòng tập của bạn.

Thực hiện:

  • Bước 1 : Đứng vào ghế, tựa lưng vào miếng đệm phía sau, 2 tay vịn tay cầm và treo người lên.
  • Bước 2: Siết chặt cơ bụng và kéo đầu gối về phía ngực
  • Bước 3: Hạ chân xuống và lặp lại.

4. Tư thế cào cào: 

Bên cạnh những cách tập gym cải thiện chiều cao hiệu quả, bạn có thể tìm hiểu thêm về các tư thế yoga. Trong đó, tư thế cào cào sẽ giúp cải thiện phần cơ lõi (core) và tăng cường sức mạnh của lưng giữa, lưng trên và cơ cột sống.

Nó không chỉ kích thích phát triển chiều cao mà còn rất tốt cho sức khỏe cột sống, đặc biệt đối với những ai phải ngồi nhiều.

Thực hiện

  • Bước 1: Nằm sấp trên thảm tập, 2 chân khép và chạm sàn, 2 tay duỗi dọc thân người, lòng bàn tay ngửa lên, cằm chạm sàn để cổ nằm trên cùng 1 đường thẳng với cột sống.
  • Bước 2: Kéo 2 bả vai lại gần nhau và nâng chân, cánh tay, đầu và ngực lên khỏi sàn khoảng vài cm.
  • Bước 3: Giữ yên tư thế đó trong 30-60 giây.

5. Bridge:

Tư thế cây cầu này tương đối quen thuộc và được xem là một cách tập thể hình tăng chiều cao cho nữ. Mục đích của nó là tác động đến xương chậu và xương cột sống. Bạn có thể tập bài này ngay tại nhà vì nó rất đơn giản và không cần đến dụng cụ hỗ trợ.

Thực hiện:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên thảm tập, 2 tay đặt dọc thân người, lòng bàn tay úp, 2 gối co, chân khép lại
  • Bước 2: Nâng hông lên sao cho gối tạo thành góc 90 độ. Bước 3: Giữ nguyên ít nhất 20-30 giây.

6. Tư thể rắn hổ mang:

Đây là một trong những bài tập gym tăng chiều cao tại nhà cho nam và nữ tốt nhất nhờ những tác động đến cột sống. Nó giúp cột sống thêm dẻo dai và khỏe mạnh, phòng tránh được các bệnh như thoái hóa cột sống.

Ngoài ra, tư thế này còn giúp kích thích tuần hoàn máu hiệu quả giúp bạn có một ngày tràn đầy sức sống.

Thực hiện:

  • Bước 1: Nằm sấp trên thảm tập, 2 bàn tay đặt trên sàn, cạnh ngực, lòng bàn tay úp.
  • Bước 2: Hít vào, sử dụng lực của cánh tay để nâng người lên khỏi sàn, lưng uốn cong về sau càng nhi càng tốt, mắt nhìn lên trần nhà.
  • Bước 3: Giữ nguyên và hít thở bình thường.

7. Gập người :

Trong các lớp học thể dục ở trường học, học sinh thường được khuyến khích tập bài này để kích thích phát triển chiều cao. Người trưởng thành tập gym hay tập thể thao cũng thường gập người để giãn cơ, thúc đẩy máu lưu thông đưa dinh dưỡng và oxy đến cơ bắp, tăng mức độ phục hồi.

Thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng, chân mở rộng bằng vai.
  • Bước 2: Cúi gập người xuống, chân vẫn giữ thẳng, cố gắng chạm tay vào mũi chân, hoặc càng gần cà tốt.

8. Chạy bộ:

Chạy bộ vốn là một hình thức tập luyện rất quen thuộc và phổ biến. Chúng ta đều biết chạy bộ giúp giảm cân và mang đến một cơ thể khỏe mạnh, nhưng có thể bạn chưa biết nó còn kích thích phát triển chiều cao.

Thường xuyên chạy bộ sẽ sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng, xây dựng 1 hệ cơ xương khớp khỏe mạnh, từ đó kéo theo sự dài ra của xương.

9. Nhảy dây: 

Đây là bài tập có tác dụng giãn nở cơ thể, với trọng tâm là phần chân. Trong quá trình bạn chuyển động, bật nhảy lên và xuống, các cơ của bạn sẽ được tạo ra và giãn nở, giúp bạn cao lớn và săn chắc hơn.

Đồng thời, nhảy dây tiêu hao năng lượng rất lớn nên còn giúp đốt cháy mỡ thừa cực hiệu quả.

10. Bóng rổ

Đây là môn thể thao giúp tăng chiều cao được rất nhiều các chuyên gia khuyên áp dụng. Môn thể thao này đòi hỏi sự linh hoạt của tay và mắt, sự hoạt động liên tục và chạy nhảy ở cường độ cao khi phải liên tục chạy xung quanh sân, nhờ đó mà giúp vóc dáng và chiều cao được cải thiện.

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG GIÚP TĂNG CHIỀU CAO

Đối với người tập luyện thể thao nói chung và thể hình nói riêng thì dinh dưỡng đóng một vai trò thiết yếu. Nếu bạn muốn tập gym tăng chiều cao thì lại càng phải chú trọng hơn. Để tăng trưởng chiều cao, đồng thời đáp ứng năng lượng để tập luyện xây dựng cơ bắp, bạn cần bổ sung đủ 3 nhóm dưỡng chất sau:

Nhóm thực phẩm giàu protein:

Protein chính là thành phần tạo nên cấu trúc xương, cơ, nội tạng và nhiều bộ phận khác. Muốn có vóc dáng cao, cơ bắp nở nang thì không thể thiếu nhóm chất này. Các thực phẩm giàu protein bao gồm thịt, cá, trứng, sữa, ngũ cốc, đậu..

Nhóm thực phẩm giàu vitamin:

Vitamin tham gia vào quá trình hấp thụ canxi vào xương. Đặc biệt, vitamin D có nhiệm vụ là một chất dẫn truyền đưa canxi từ ruột vào máu. Nghĩa là nếu bạn bị thiếu hụt vitamin D thì canxi sẽ không vào được đến mô xương và nuôi dưỡng xương. Vitamin D có trong sữa, pho mát, trứng và hải sản.

Vitamin A và C cũng có nhiều vai trò kích thích tăng trưởng xương và mô. Chúng có nhiều trong các loại rau củ, bí đỏ, khoai lang, cà rốt…

Nhóm thực phẩm giàu khoáng chất:

  • Canxi là thành phần cấu tạo nên xương, mô, răng, được bổ sung qua sữa và các chế phẩm từ sữa.
  • Kẽm tham gia sản xuất tế bào của cơ thể và tăng trưởng các mô, có nhiều trong thịt bò, thịt gà, ngũ cốc, hạt…

Một số khoáng chất khác như sắt, kali, magie, photpho cũng là những yếu tố bạn cần bổ sung trong bữa ăn hằng ngày.

PHƯƠNG PHÁP BỔ SUNG DINH DƯỠNG TĂNG CHIỀU CAO

Tăng trưởng chiều cao là điều mà tất cả chúng ta mong ước.  Bên cạnh yếu tố gen di truyền quyết định bạn cao hay thấp, dinh dưỡng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng để góp phần tạo nên vóc dáng lý tưởng cho bạn.

Chúng ta không chỉ hướng đến mục đích tăng chiều cao mà còn song hành cùng việc phát triển cơ bắp.
Bởi lẽ, nếu bạn chỉ phát triển chiều cao mà không phát triển cơ bắp vóc dáng của bạn cũng khó có thể được đánh giá là đẹp. Nếu cao quá nhìn bạn sẽ rất gầy gò mất cân đối.

Supplement Victory xin gửi đến các bạn bộ 3 tăng chiều cao, tăng cơ huyền thoại được chia sẻ bởi Gym chúa Duy Nguyễn.

  1. Bộ 3 Tăng Chiều Cao, Tăng Cơ 1A: Outlift + Leanbody Shake + Elasti Joint 
    – Outlift ngày dùng 1 liều, pha 1 muỗng vào 400-500ml nước lạnh và uống trước khi tập thể dục khoảng 30 phút.
    – Người bình thường, ngày dùng 1 liều Leanbody shake (2 muỗng) thay cho 1 bữa ăn. Đối với gymer, pha từ 1-2 liều dùng vào 300-500ml nước lạnh hoặc nước ép trái cây. Một ngày sử dụng từ 2-3 liều để đạt hiệu quả cao nhất.
    – Labrada ElastiJoint ngày dùng 1 lần, pha 1 muỗng với 500ml nước lạnh uống vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, tốt nhất nên uống vào buổi sáng để cơ thể hấp thụ tốt hơn.
  2. Bộ 3 Tăng Chiều Cao, Tăng Cơ 1B: Outift + Leanbody MRP (40 gói) + Elasti Joint 
    – Outlift ngày dùng 1 liều, pha 1 muỗng vào 400-500ml nước lạnh và uống trước khi tập thể dục khoảng 30 phút.
    – Sử dụng 1 gói (1 liều dùng) Lean Body MRP pha với 400ml nước lạnh. Sản phẩm dùng như 1 bữa ăn thay thế, nhưng để đạt được kết quả tốt nhất bạn cần uống 1 lần vào buổi sáng và 1 liều vào thời điểm sau khi tập luyện thể hình hoặc thể thao xong (đây là 2 thời điểm vàng để bổ sung dinh dưỡng phục hồi).
    – Labrada ElastiJoint ngày dùng 1 lần, pha 1 muỗng với 500ml nước lạnh uống vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, tốt nhất nên uống vào buổi sáng để cơ thể hấp thụ tốt hơn.

Tất cả sản phẩm trên hiện đang sẵn có tại Supplement Victory. Mọi thông tin chi tiết về từng sản phẩm trong các Bộ 3 Huyền Thoại Tăng Chiều Cao Tăng Cân, các bạn có thể truy cập webitse: https://svsupp.vn/  hoặc inbox với chúng tôi để được tư vấn nhiệt tình nhất.

Chúc bạn tập luyện và dinh dưỡng đạt kết quả như mong đợi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *